சரித்திரம் பேசுகிறது – யாரோ

Standard

இதிகாச காலங்கள்!

 

pic2pic1

 

 

 

 

 

 

 இந்தியாவின் இதிகாசங்கள் சரித்திரமா?

அவைகள் நிஜமா அல்லது கற்பனையா?

நிஜமென்றால் எப்போது நிகழ்ந்தது?ram2

எப்படி சாத்தியமானது?

இப்படியெல்லாம் நடந்திருக்க கூடுமா?

கேள்விகளோ ஏராளம்!

பதில்களும் ஏராளம்!!

கருத்துக்களை ஏற்க இயலவில்லை என்றால் பரவாயில்லை!  

சும்மா படித்துப்பாருங்கள்! 

 

ராமாயணம், மஹாபாரதம் இரண்டும் ஒரு காலத்தில் உண்மை நிகழ்வுகளை முழுமையாகப் பிரதிபலித்திருக்கக் கூடும்.

தலைமுறைகளாக இவைகள் காலத்திற்கேற்ப மாறி மாறிப் புதுப்பொலிவு கண்டவை ram1!

இந்த இதிகாசங்கள் பல வடிவங்கள் கொண்டிருக்கக் கூடும்.

அதில் முதன்மையானது வேதங்கள் பிறந்து ஐந்நூறு வருடம் கழித்து பிறந்திருப்பதாகக் கருதப்படுகிறது.

ஆயினும் சில மையக்கருத்துக்கள் வேதம் பிறந்த சமயத்தில் இயற்றப்பட்டதாகவே தோன்றுகிறது.

வடிவங்கள் பலவாரியாக  மாறும் போது அதன் காலத்தை நிர்ணயிப்பது கடினமாகிறது!

 

சமீபத்தில் ‘குவிகம்’ வெளியீட்டில் ஒரு கட்டுரை – அதில் ராமாயணம் கிமு 10205 , மஹாபாரதம் கிமு 3௦௦௦ என்று குறித்து முடிவில்  ‘தலை சுற்றுகிறதா?’ என்று வினவுகிறது. 

இந்த இணையதளக் கட்டுரை – மகாபாரதம் கி மு 5561 – இராமர் பிறப்பு கி மு 7323 என்று சாதிக்கிறது

(http://www.hindunet.org/hindu_history/ancient/mahabharat/mahab_vartak.html)

(http://www.hindunet.org/hindu_history/ancient/ramayan/rama_vartak.html)

சரித்திர வல்லுனர்கள்  கூற்றுப்படி, கிமு 9௦௦ – 520. ராமாயணம், மஹாபாரதம் இரண்டுக்கும் ‘அரச உரிமை’ மற்றும் ‘வாரிசு உரிமை’ முக்கியக் கருத்தாகிறது.

இரண்டிலும் நாயக -நாயகிகள் நாட்டிலிருந்து வெளியேறிக்  காட்டிற்குச் செல்லும் நிலைமை ஏற்படுகிறது.

காடுகளில் மிருகங்கள் ராக்ஷசர்கள் முனிவர்கள் இவர்களுடன் வாழ்வு!

இது ‘ஆரிய குடியேற்றத்தை’ குறிப்பதாகவும் அறிந்து கொள்ளலாம்.

ஆரியர்கள் முதலில் மேல் கங்கை சமவெளியில் குடியேறிப் பின்னர் கிழக்கு நோக்கிப் பரவினர் என்று அறிகிறோம். பின்னர் தான் அவர்கள் தென் திசையில் திராவிடருடன் உறவும் பகையும் கொண்டனர்.  

மகாபாரத நாடு ‘மேல் கங்கை’யில் (ஹஸ்தினாபுரம்) இருந்தது.

 இது ‘மேல் கங்கை’யில் ஒரு சிறு பகுதி தான்.

பாண்டவர்களுக்கு ஹஸ்தினாபுர அரசின் எல்லை தாண்டி  இந்திரப்ரஸ்தம் அளிக்கப்பட்டது.

அது வெறும் 60 கிலோமீட்டரே தள்ளி உள்ளது.

ஹஸ்தினாபுரம் அத்தனை சிறிய நாடு தான் போலும்!

பாண்டவர்கள் காட்டிற்குச் செல்லும் போது கிழக்கு நோக்கிச் சென்றனர்.

ராமர் –சீதை  காட்டிற்குச் செல்லும் போது தெற்கு நோக்கிச் சென்றனர்.

இதை வைத்து ஒரு சிலர் – ராமாயணம் மகாபாரதத்திற்குப் பின் நடந்தது என்று கூறுவர்!

மஹாபாரதத்தில் ராமாயணக் கதைகள் கூறப்படுகிறது – இவை இடைச்செருகலாக இருக்கவும் கூடும்.

 

கிமு 500ல் இந்தியாவில் இரும்பு முதலில் உபயோகப்பட்டதாம்.

 பாண்டவர்கள் இரும்பை வைத்து ஆயுதங்கள் செய்து வென்றனராம்!

நாட்டில் செல்வக் கொழிப்பு !

அரண்மனைகள்  பெரும் தூண்களுடன் சலவைக்கற்களினால் இழைக்கப்பட்டு, தரைகள் பளபளப்பாக்கப்பட்டு இருந்தன!

 

மஹாபாரதத்தின் முடிவில் பெரும்பாலான கௌரவர்களும், பாண்டவர் கூட்டமும் அழிக்கப்பட்டுச் சோகம் எங்கும் பெருக்கோடியது. யுதிஷ்டிரன் சோகம் தாங்காமல் வனம் செல்ல முற்பட்டுக், கிருஷ்ணனின் அறிவுரைப்படி அரசனின் கடமை ஆட்சி செய்வதே  என்று 36 ஆண்டுகள் ஆண்டான். கிருஷ்ணனின் இறப்புக்குப் பின் பாண்டவர் வாழ்க்கை வெறுத்து, பதவி துறந்து , இமயம் சென்று உயிர் விட்டனர்.

இராமாயண முடிவில் இராமர் முடி சூட்டி சுபிக்ஷமான ‘ராம ராஜ்ஜியம்’ அமைத்தார். அயோத்யா பிற்கால மன்னர்களுக்கு ஒரு முன்னோடியான நகரமாக விளங்கியது.     

 இனி  இராமாயணக் கதை கேட்போம்.

 

ramayan1

முன்னூறுக்கு மேல் இராமாயணக் கதைகள் விளங்கி வருகின்றன.

வால்மீகி, கம்பர் வடிவங்கள் அதன் சாராம்சங்கள் அனைவரும் அறிந்ததே!

வேறு சில கதை காண்போம் (courtesy: https://en.wikipedia.org/wiki/Ramayana)-

இது ‘சீதைக்கு இராமன் சித்தப்பன்’ போலத் தோன்றும் J :

புத்த (Buddha) வடிவம்:

தசரதன் காசியின் அரசன் (அயோத்யா அல்ல ).

ராமபண்டிதா (இராமர்)  தசரதன் மகன்.

தசரதன் தனது மனைவி கைகேயிடமிருந்து காப்பதற்கு , ராமபண்டிதா,சீதா,லக்ஷ்மணன் இவர்களை இமயமலைத் தவ சாலைகளுக்கு  அனுப்புகிறார்.

ஒன்பது வருட முடிவில், தசரதன்  இறக்கிறார்.

சீதை ,லக்ஷ்மணன் நகர் திரும்பினர்.

ராமபண்டிதா தகப்பன் சொல்லுக்காக, மேலும் இரண்டு வருடம் காட்டில் இருந்து பின் திரும்பினார்.

சீதை அபகரிக்கப்படவில்லை .

ராமபண்டிதா  புத்தரின் முன் பிறவி அவதாரம் – சீதை யசோதராவின்  முன் பிறவி அவதாரம்!

இது எப்படி இருக்கு ?

ஒரு காவியம் ஒரு ‘சிறுகதை’ ஆயிற்று 

 

சீக்கிய (Sikh) வடிவம்:

தசாவதார புருஷர்கள் ‘மன்னர்கள்’!

அந்த அந்தக் காலங்களில் புரட்சி செய்தவர்கள்.

இராமர் அதில் ஒருவர் – ஆனால் அவர் கடவுள் இல்லை –சாதாரண மனிதன் .

 

ஜெயின் (Jain) வடிவம்:

சீதையின் பெயர் பத்மஜா.

இராவணனை லக்ஷ்மணன் கொல்கிறார்!

அரசாண்ட முடிவில், ராமர் முடி துறந்து , சமண (ஜெயின்) துறவி ஆகி மோக்ஷம் பெறுகிறார்!

லக்ஷ்மணன், இராவணன் இருவரும் நரகத்திற்குச் செல்கின்றனர்!!

ஆனால், இருவரும், பின்னர் நற்பிறவி எடுத்து முக்தி அடைகின்றனர்!

பிற்பிறவியில் – இராவணன் சமண மத குரு ஆகிறார்!

இராமர் ஏகபத்தினி விரதர் அல்லர் (ஐயோ ?).

இராமரின் நான்கு மூத்த அரசியர்: மைதிலி,பிரபாவதி,ரத்னிபா,ஸ்ரிதாமா.

இராமரால் வெளியேற்றப்பட்ட சீதை சமண துறவி ஆகி பிறகு சொர்க்கத்திற்குச் செல்கிறார்.

லக்ஷ்மணன் மறைவிற்குப் பின், இராமர் முடி துறந்து சமண மத குரு ஆகி- பின் மோக்ஷம் பெறுகிறார்.

 

மலேசியா வடிவம்:

இராவணன் ‘அல்லாஹ்’ இடம் (பிரம்மா அல்ல) வரம் பெறுகிறார்.

லக்ஷ்மணனுக்கு இராமரை விட முக்கியத்துவம் உள்ளது.

 

தாய்லாந்து வடிவம் (Ramakien):

சீதா இராவணனுக்கும் மண்டோதரிக்கும் மகளாகப் பிறந்தவள்.

இராவணனுடைய தம்பி விபீஷணன் சீதையின் ஜாதகத்தைப் பார்த்து பேரழிவைக் கணிக்கிறார்.

இராவணன் சீதையை நீரில் போட்டு விடுகிறான்.

ஜனகன் சீதையை எடுத்து வளர்க்கிறான்.

 

இனி மஹாபாரதத்திற்கு வருவோம்.

 

ஜாவா வடிவம் :

திரௌபதி யுதிஷ்டிரனை மட்டும் மணக்கிறாள்.

மற்ற பாண்டவர்கள் வேறு மனைவிகள் பெறுகிறார்கள்.

சிகண்டி பெண்ணாகவே இருக்கிறாள். அர்ஜுனனை மணக்கிறாள்.

காந்தாரி ஒரு ‘வில்லி’! பாண்டவரை வெறுக்கிறாள்.ஏனெனில் தனது சுயம்வரத்தில் பாண்டுவை விரும்பி திருதிராஷ்ட்ரனை அடைகிறாள். அதைத்  தாங்க இயலாமல் கண்ணைக் கட்டிக்கொள்கிறாள்.

ஜெயின் (Jain) வடிவம்:

முக்கிய போர் கவுரவர் –பாண்டவர் அல்ல (ஆஹா!)

கிருஷ்ணனுக்கும் ஜராசந்தனுக்கும் – கிருஷ்ணன்  ஜராசந்தனைக் கொல்கிறார்.

முடிவில் பாண்டவர்களும் , பலராமனும் சமணத் துறவியாகி சொர்க்கம் செல்கின்றனர்.

கிருஷ்ணனும் ஜராசந்தனும் –நரகத்தில் உழல்கின்றனர் (அட அட ..)

கிருஷ்ணன் கர்ம பலனுக்காக (பாலினக் குற்றம் மற்றும் வன்முறை செய்ததால்) நரகம் சென்றார்.

நரகத்தில் காலம் கழித்த பின், கிருஷ்ணன் சமண மத குருவாகப் பிறந்து மோக்ஷம் செல்கிறார் (அப்பாடா!)

 

இதிகாசங்கள் சரித்திரமா- கதையா- கட்டுக்கதையா? எதற்க்கு இந்த சர்ச்சை?

சரித்திரத்திற்கு வருவோம்.

மீண்டும் சரித்திரம் பேசும்…  

 

Advertisements