எதற்காக எழுதுகிறேன் ?

Standard

” எதற்காக எழுதுகிறேன் ? “

இந்தத் தலைப்பில் ஒரு புத்தகம் வெளிவந்துள்ளது -. பிரபல எழுத்தாளர்களிடம் இந்தக் கேள்வியைக் கேட்டு அதற்கான பதிலை எழுதி இலக்கிய வட்டத்தில் அவர்களை விட்டே படிக்க வைத்து பின்னர் அவற்றை  எழுத்து என்ற பத்திரிகையின் சிறப்பு வெளியீடாக வெளியிட்டவர் மதிப்பிற்குரிய சி.சு.செல்லாப்பா அவர்கள்.

நடந்த வருடம் 1962.

அதில் பங்கு பெற்ற எழுத்தாளர்கள்  ஜானகிராமன், ஜெயகாந்தன், சாலி வாகனன், பிச்சமூர்த்தி, லா ச ராமாமிர்தம், கு.அழகிரிசாமி, ஆர்.ஷண்முகசுந்தரம், வள்ளிக்கண்ணன், சி.சு.செல்லப்பா, க.நா.சுப்ரமணியன், ஆர்.வி.

சந்தியா பதிப்பகம் 2014 இல் இவற்றை  ஒரு புத்தகமாக வெளியிட்டுள்ளது.

ஒவ்வொருவரும் தத்தம் பாணியில் தான் ஏன் எழுதுகிறேன்  என்று சொல்லியிருப்பது அழகு ! மிக அழகு !

அவர்கள் கதைகளை  ஆராதிக்கும் நமக்கு அவர்கள் அவற்றை ஏன் எழுதினார்கள் என்று தெரிந்தால் இன்னும் நிறைவாக இருக்குமல்லவா?

சுருக்கமாக அவற்றைப் பார்ப்போம்:

ஒரு பிரபல ஆங்கில ஆசிரியர் கூறுகிறார்.

ஒரு எழுத்தாளனுக்கு தேவை நான்கே நான்கு. பார்வை, ஞாபகம், பிரதிபலிப்பு, திட்டம். மற்ற எல்லாமும் இவற்றை செப்பனிடச் செய்யும் கருவிகள் தான். 

நாம் தமிழ் ஆசான்கள் என்ன கூறுகிறார்கள்?

தி.ஜானகிராமன்:

ஏன்  எழுதுகிறாய் என்று கேட்பது  ஏன் சாப்பிடுகிறாய் என்று கேட்பது போல. பசிக்கிறது சாப்பிடுகிறோம். …

நான் எழுதுகிறது பணத்துக்காக, பேருக்காக, பேரைக் காப்பாற்றிக் கொள்வதற்காக, நானும் இருக்கிறேன் என்று காண்பித்துக் கொள்வதற்காக, தாக்ஷிண்யத்திற்காக,எனக்கே எனக்காக, கொஞ்சம்  எனக்கும் கொஞ்சம் உங்களுக்குமாக, சில சமயம் எதற்கு யாருக்கு என்று தெரியாமல்  – இப்படிப் பல மாதிரியாக எழுதுகிறேன்…. …

கடைசியில் பார்க்கும் பொழுது இத்தனை காரணங்களும் மூன்று குழிகளில் பிரிந்து விழுந்து விடுகின்றன…. …

எனக்கே எனக்கு, உனக்கே உனக்கு, எனக்கும் உனக்கும்     ..

.இந்த மூன்றும் சேர்ந்து ஒரே இடத்தில் ஒரே எழுத்தில் இருக்கிறார்போல சிலசமயம் ஒரு பிரமை ஏற்படலாம். அது பிரமை தான். உண்மையில்லை.

இரவு  எட்டு மணிக்கு காய்கறி வாங்கும் பொழுது, நேற்று மாலையில் வந்தது, இன்று காலையில் வந்து இன்று முழுதும் வெயிலில் காய்ந்தது, இன்று மாலை வந்தது மூன்றும் ஒரே குவியலாகக் கிடக்கும். ஆனால் சற்று உற்றுப் பார்த்து தொடாமல் கூட கலந்துகட்டி என்று கண்டுபிடித்து விடலாம். …

ஆனால் எனக்குத் தெரியும் எது கொம்பில் பழுத்தது ,   எதை நான் தடியால் அடித்து குடாப்பில் ஊதிப் பழுக்க வைத்திருக்கிறேன் என்று. எனக்காக நான் எழுதும் போது கொம்பில் பழுத்த பழம். நான் பண்ணிய தவத்தின் முனைப்பில் பழுத்த பழம் அது. … .. அது சில சமயம் …மூளியாகவோ குறையுள்ளதாகவோ இருக்கலாம். .. அந்த கருப்பு கசப்பு எல்லாம் அதன் அம்சம். இந்த தவத்தில் தான் என் சுயரூபம் எனக்குத்  தெரிகிறது.

இந்தக் கலை வடிவம் தான் என்னுடையது. என் தவத்தின் பெருமையைப் பொறுத்தது.  மூளியும் அதன் பெருமை. சட்டம் போட்டு என்னைப் பயமுறுத்தாதீர்கள்.  நான் உங்களுக்காக எழுதுகிறதைப் பற்றி நீங்கள் அந்த தீர்ப்பெல்லாம் சொல்லலாம். நான் கவலைப்படவில்லை. வாலைப் போட்டுவிட்டு  பல்லியைப் போல் தப்பிவிடுவேன்.

 

ஜெயகாந்தன்

 

 

நான் எழுதுவதே, ஏதோ தன்னியல்பாக – தெய்வ வரம் போல், அல்லது தெய்வ சாபம் போல் , என் ஆளுகைக்கு அப்பாலான ஏதோ ஒரு நிகழ்ச்சி போல் நிகழ்வாதா? ..

குறியும் நெறியுமில்லாத என்னிடம் உள்ள அதீத , அபூர்வ மனுஷ்வத்தில் கிளைப்பதா?

மலர் எதற்காகப் பூக்கிறது என்று யாராவது சொல்ல முடியுமா? என்றெல்லாம் அழகாக எனது நண்பரொருவர் என்னிடம் கேட்டாரே அது போலத் தானா ? அதெல்லாம் வெறும் ஹம்பக். …

நான் எழுதுவது முழுக்க முழுக்க வாழ்க்கையிலிருந்து நான் பெரும் கல்வியின் விளைவும் நாடு தனி முயற்சியின் பயனுமாகும். …

எனது ரோஜாக்கள் நண்பர் சுப்பிரமணியம் போன்றவர்களுக்கு எருக்க மலர்களாய்ப் படுகின்றன.

இவை எருக்கம் பூக்கள் அல்ல’ இவைகள் ரோஜாவும் மல்லிகையும் கடவுளர்க்கும் பிடித்த பாரிஜாத மலர்களுமாகும் என்று காட்டுவதற்காக , தாங்கள் எருக்கம் பூக்கள் தான் என்று எண்ணி குப்பையில் ஒதுங்கிக் கிடக்கும் அந்த மலர்களுக்கே அவற்றை உணர்த்துவதற்காக நான் எழுதுகிறேன். …

கலைத்தன்மைக்கு எந்தவித குறைவும் வராமல் கலாதேவியின் காதற் கணவனாகவும் சமுதாயத் தாயின் அன்பு புதல்வனாகவும் இருந்து தான் நான் எழுதுகிறேன்.

சமூகப் பார்வையோடு கலைப்பணி புரியவே நான் எழுதுகிறேன்.

எனது கொள்கையில் குறைவில்லாத போதும் எனது திறமைக் குறைவால் நான் தோற்றும் போகலாம். அது தோல்வியாகாது. போர்க்களத்தில் சந்தித்த மரணத்திற்கு நேராகும். என் கையில் இருக்கும் கோடி இன்று கேலி செய்யப்படலாம். பிடுங்கி எறியப்படலாம். ஆனால் அதுதான் நாளைய உலகில் எல்லோரின் தலைக்கு மேலும் பறக்கப்போகிறது. அந்த நாளைய உலகை நிர்மாணிக்கும் மகா சமுத்திரத்தில் நான் ஒரு துளி. என் எழுத்து ஒரு அலை.

(மற்றவர்கள் பிறகு)

 

 

Advertisements